Một trong những điều thường khiến cho các doanh nghiệp phải đi đến phá sản chính là mắc sai lầm chiến lược hoặc không có chiến lược. Dường như các doanh nghiệp quan tâm về vấn đề chiến thuật nhiều hơn. Họ cho rằng chiến lược nào cũng có thể thực hiện được nếu như có những chiến thuật tốt để thực hiện. Nhưng thực tế, nếu bạn bị sai lầm về mặt chiến lược thì dù chiến thuật của bạn có hay cỡ nào thì cũng không thể thành công. Nhiều doanh nghiệp đưa ra rất nhiều chiến thuật hay để thực hiện một chiến lược sai lầm. Và khi thất bại, họ luôn quay lại đổ lỗi cho chiến thuật sai lầm chứ không bao giờ đổ lỗi cho chiến lược. Nguyên nhân của điều này đến từ việc các doanh nghiệp đó nghĩ rằng không việc gì, không chiến lược nào mà mình không thể thực hiện nên nguyên cho thất bại chỉ có thể là do khâu thực hiện hay chính là chiến thuật. Họ không nhận thức được rằng có những chiến lược mà tại thời điểm đó họ không thể thực hiện được (đó chính là câu từ đây bạn không thể đi tới đó). Và nếu như bạn có một chiến lược đúng đắn thì bạn vẫn sẽ thành công cho dù chiến thuật thực hiện của bạn chưa phải quá xuất sắc. Nhưng cũng tương tự như trên, khi các doanh nghiệp thành công họ lại không cho đó là thành công đến từ chiến lược mà lại cho rằng nó đến từ chiến thuật và rồi họ thay đổi chiến lược của mình và tiếp đó dẫn họ tới thất bại.
Để có thể đưa ra được chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn thì trước hết bạn cần phải từ bỏ suy nghĩ bất cứ điều gì mình cũng có thể thực hiện được. Bạn chắc đã quen với câu người khác làm được thì mình cũng làm được và đấy là lí do ra đời điện thoại Bphone- smartphone cao cấp của việt nam. Bản thân chiến lược sản xuất điện thoại cao cấp của họ là một sai lầm. Điện thoại cao cấp không phải là nơi mà các doanh nghiệp Việt có thể chiếm lĩnh và điều mà họ cần điều chỉnh nhất chính là chiến lược sản xuất smartphone cao cấp chứ không phải yếu tố chiến thuật. Và kết quả là nhiều doanh nghiệp đánh mất chính mình chỉ vì chạy theo người khác.
Chiến thuật sẽ quyết định doanh số trong ngắn hạn còn chiến lược quyết định doanh số trong dài hạn. Vì vậy đừng để những con số trong ngắn hạn đánh lừa bạn rằng bạn có một chiến lược tốt. Thành công doanh số trong ngắn hạn không đảm bảo thành công doanh số trong dài hạn. Có nhiều thương hiệu rất thành công về mặt doanh số trong ngắn hạn nhưng lại thất bại trên đường dài và nguyên nhân chính là họ thành công về chiến thuật nhưng thất bại về mặt chiến lược.
Để có thể đưa ra được chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn thì trước hết bạn cần phải từ bỏ suy nghĩ bất cứ điều gì mình cũng có thể thực hiện được. Bạn chắc đã quen với câu người khác làm được thì mình cũng làm được và đấy là lí do ra đời điện thoại Bphone- smartphone cao cấp của việt nam. Bản thân chiến lược sản xuất điện thoại cao cấp của họ là một sai lầm. Điện thoại cao cấp không phải là nơi mà các doanh nghiệp Việt có thể chiếm lĩnh và điều mà họ cần điều chỉnh nhất chính là chiến lược sản xuất smartphone cao cấp chứ không phải yếu tố chiến thuật. Và kết quả là nhiều doanh nghiệp đánh mất chính mình chỉ vì chạy theo người khác.
Chiến thuật sẽ quyết định doanh số trong ngắn hạn còn chiến lược quyết định doanh số trong dài hạn. Vì vậy đừng để những con số trong ngắn hạn đánh lừa bạn rằng bạn có một chiến lược tốt. Thành công doanh số trong ngắn hạn không đảm bảo thành công doanh số trong dài hạn. Có nhiều thương hiệu rất thành công về mặt doanh số trong ngắn hạn nhưng lại thất bại trên đường dài và nguyên nhân chính là họ thành công về chiến thuật nhưng thất bại về mặt chiến lược.
Nhận xét
Đăng nhận xét