Công nghệ là một trong những nhân tố then chốt trong xây dựng thương hiệu. Một doanh nghiệp nắm được những xu hướng công nghệ mới và áp
dụng được thì sẽ tạo ra một cơ hội xây dựng thương hiệu rất lớn. Tuy nhiên
không phải doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng công nghệ tốt nhất. Việc sử dụng
công nghệ một cách đơn thuần sẽ không có nhiều giá trị bằng việc áp dụng chúng để
xây dựng thương hiệu.
Công nghệ có thể giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu hay không còn tùy thuộc vào cách sử dụng công nghệ của bạn. Nếu bạn sử dụng công nghệ chỉ để tạo ra một sản phẩm mới đơn thuần thì nó sẽ không đem lại cho bạn nhiều thành công. Nhưng nếu bạn sử dụng công nghệ để tạo ra một dòng sản phẩm mới thì nó sẽ giúp bạn trở nên thành công vượt bậc. Nếu chỉ đơn giản là ứng dụng công nghệ để tạo ra một sản phẩm mang tính cải tiến thì sẽ không đem lại hiệu quả về thương hiệu. Đặc điểm của một sản phẩm cải tiến là nó vẫn sử dụng thương hiệu cũ, sử dụng tên dòng sản phẩm cũ.
Nếu chỉ là một sản phẩm cải tiến thì dù bạn có là người cải tiến đầu tiên thì cuối cùng vị trí của bạn trên thị trường vẫn như cũ vì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ngay lập tức sao chép ý tưởng đó và biến lợi thế của bạn về con số không như nó chưa từng tồn tại. Còn nếu bạn tạo ra được một dòng sản phẩm mới và bạn là người đầu tiên làm điều đó thì nó sẽ tương tự như việc bạn cắm lá cờ trên những vùng đất mà bạn tìm thấy đầu tiên. Nó sẽ như một lời tuyên bố về việc bạn là người tìm thấy đầu tiên và mọi người có thể biết được điều đấy. Có những hãng bỏ rất nhiều tiền ra để nghiên cứu công nghệ nhưng người thành công với công nghệ đó lại không phải họ mà là một người ứng dụng thành công công nghệ đó để tạo ra một cuộc cách mạng. Nhiệm vụ cảu bạn là ứng dụng công nghệ và cho khách hàng thấy sự khác biệt giữa dòng sản phẩm truyền thống với dòng sản phẩm mới của bạn.
Công nghệ và thương hiệu nằm trong một mối quan hệ biện chứng với nhau. Vậy cái nào có trước và cái nào quyết định cái nào? Câu trả lời là công nghệ có trước và sự xuất hiện của công nghệ quyết định đến sự hình thành của những thế hệ thương hiệu mới. Công nghệ cho phép sản xuất những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đã sản sinh ra một thế hệ những thương hiệu mới như: iPhone, Samsung thay thế cho các thương hiệu di động bấm nút như Nokia, Motorola hay Blackberry.
Nếu chỉ là một sản phẩm cải tiến thì dù bạn có là người cải tiến đầu tiên thì cuối cùng vị trí của bạn trên thị trường vẫn như cũ vì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ngay lập tức sao chép ý tưởng đó và biến lợi thế của bạn về con số không như nó chưa từng tồn tại. Còn nếu bạn tạo ra được một dòng sản phẩm mới và bạn là người đầu tiên làm điều đó thì nó sẽ tương tự như việc bạn cắm lá cờ trên những vùng đất mà bạn tìm thấy đầu tiên. Nó sẽ như một lời tuyên bố về việc bạn là người tìm thấy đầu tiên và mọi người có thể biết được điều đấy. Có những hãng bỏ rất nhiều tiền ra để nghiên cứu công nghệ nhưng người thành công với công nghệ đó lại không phải họ mà là một người ứng dụng thành công công nghệ đó để tạo ra một cuộc cách mạng. Nhiệm vụ cảu bạn là ứng dụng công nghệ và cho khách hàng thấy sự khác biệt giữa dòng sản phẩm truyền thống với dòng sản phẩm mới của bạn.
Công nghệ và thương hiệu nằm trong một mối quan hệ biện chứng với nhau. Vậy cái nào có trước và cái nào quyết định cái nào? Câu trả lời là công nghệ có trước và sự xuất hiện của công nghệ quyết định đến sự hình thành của những thế hệ thương hiệu mới. Công nghệ cho phép sản xuất những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đã sản sinh ra một thế hệ những thương hiệu mới như: iPhone, Samsung thay thế cho các thương hiệu di động bấm nút như Nokia, Motorola hay Blackberry.
Nhận xét
Đăng nhận xét