Tiêu dùng "xanh và sạch" đang trở thành một xu hướng quan trọng trong việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Hiện nay, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt khi chọn mua các sản phẩm. Yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt chính là "có lợi cho sức khỏe", tiếp đó là yếu tố "hữu cơ, tự nhiên". Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho những thương hiệu tuyên bố và cam kết sản phẩm của mình " xanh" và "sạch" do những lo ngại về tác hại lâu dài của những nguyên liệu nhân tạo và các chất không mong muốn có trong sản phẩm. Thị trường tiềm năng cho những sản phẩm có cam kết "xanh" và "sạch" là vô cùng lớn, đặc biệt là đối với nhóm ngành thực phẩm và nước giải khát. Ở Mỹ hiện nay, rất nhiều những nhãn hàng vì không đáp ứng được nhu cầu thực phẩm có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng nên đã bị đào thải khỏi thị trường dù cho đó là những thương hiệu đã từng rất thành công trong quá khứ để thay vào đó là những loại thực phẩm mới có chứa ít chất béo, chất đường và có lợi cho sức khỏe hơn. Các loại thực phẩm truyền thống chứa nhiều chất béo, chất đường gây các bệnh béo phì, tim mạch đang bị người tiêu dùng tẩy chay.
Một thương hiệu muốn thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên một xu hướng. Thời gian kéo dài của một xu hướng có thể lên tới vài thập kỷ, vì vậy một thương hiệu được xây dựng theo một xu hướng thì sẽ đảm bảo được một thành công lâu dài. Và TH true milk đã xây dựng chiến lược định vụ của họ dựa trên xu hướng này.Đứng trước bối cảnh người tiêu dùng đang rất lo ngại về chất lượng cũng như sự an toàn của các loại sữa trên thị trường thì TH true Milk đã ra đời và đã đánh trúng được vào mong muốn của khách hàng bằng việc tuyên bố, cam kết rằng sữa của mình là một loại sữa sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên nhằm trở thành thương hiệu sở hữu thuộc tính này. Và sau một thời gian dài nỗ lực triển khai các chiến dịch truyền thông, cuối cùng TH true Milk cũng sở hữu được thuộc tính này trong tâm trí người tiêu dùng. Sự thành công này của TH true Milk chủ yếu là nhờ họ có một chiến lược định vị rất chính xác.
Một thương hiệu muốn thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên một xu hướng. Thời gian kéo dài của một xu hướng có thể lên tới vài thập kỷ, vì vậy một thương hiệu được xây dựng theo một xu hướng thì sẽ đảm bảo được một thành công lâu dài. Và TH true milk đã xây dựng chiến lược định vụ của họ dựa trên xu hướng này.Đứng trước bối cảnh người tiêu dùng đang rất lo ngại về chất lượng cũng như sự an toàn của các loại sữa trên thị trường thì TH true Milk đã ra đời và đã đánh trúng được vào mong muốn của khách hàng bằng việc tuyên bố, cam kết rằng sữa của mình là một loại sữa sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên nhằm trở thành thương hiệu sở hữu thuộc tính này. Và sau một thời gian dài nỗ lực triển khai các chiến dịch truyền thông, cuối cùng TH true Milk cũng sở hữu được thuộc tính này trong tâm trí người tiêu dùng. Sự thành công này của TH true Milk chủ yếu là nhờ họ có một chiến lược định vị rất chính xác.
Đầu tiên là họ bỏ qua tất cả các thuộc tính khác chỉ để tập trung vào thuộc tính "sạch". Thứ hai là sự nhất quán và sự kiên trì của việc thực hiện hoạt động truyền thông trong một thời gian dài. Bao bì của hộp sữa gần như không thay đổi sau rất nhiều năm cho đến những câu khẩu hiệu tuy có khác nhau về mặt ngôn ngữ diễn tả nhưng đều nhắm đến việc truyền tải thuộc tính "xanh" và "sạch" như: "Thật sự thiên nhiên", "Tinh túy từ thiên nhiên - sự thật trong từng giọt sữa sạch". Ngoài ra, họ còn tích cực đưa ra hàng loạt những bằng chứng trong việc áp dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa, lấy sữa và xử lý thanh trùng và cả những chứng nhận quốc tế về sữa đạt tiêu chuẩn trong các đoạn quảng cáo nhằm tăng thêm tính thuyết phục. Thiết kế của chai sữa cùng hai màu đặc trưng là: trắng và xanh tượng trưng cho sự thuần khiết và tự nhiên đã trở thành hình ảnh biểu tượng cho thương hiệu. Chính chiến lược định vị này đã đưa TH true milk lên vị trí thứ hai trong ngành sữa.
Nhận xét
Đăng nhận xét